CRO là gì ? cách tối ưu và tính tỷ lệ chuyển đổi cho website

CRO là khái niệm đầu tiên mà bất luận ai khi làm quen với SEO, đều phải ghi nhận. Vậy CRO là gì? Ứng dụng của CRO trong marketing và làm thế nào để tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi cho website. Hãy tham khảo ngay nội dung bài viết phía bên dưới để biết thêm các thông tin cụ thể chi tiết nhé.

Historical Data of Crypto.com Coin (CRO) 2019 -Biểu đồ giá của đồng tiền Crypto.com Coin (CRO)

Hôm nay Moneydaily - Trang Tin Tức Kinh Doanh - Xây Dựng xin giới thiệu đến bạn đọc bài viết dưới . Nhằm giúp các bạn có thêm thông tin hữu ích . Chúc Bạn Ngày Tốt Lành . !Cùng theo dõi ngay cách làm tại video bên dưới nhé:

CRO là gì?

CRO là viết tắt của Conversion Rate Optimization (tạm dịch: tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi). Đây là một chỉ số quan trọng trong SEO. Thể hiện việc tối ưu hóa chuyển đổi khách hàng truy cập trở thành khách hàng tiềm năng của công ty. Nói cách khác, đó là việc tối ưu hóa việc biến khách hàng từ landing page sang conversion rate.

Quá trình CRO gồm có sự hiểu biết phương pháp người dùng di chuyển qua website của bạn, các hành động của họ và điều gì khiến họ ngừng hoàn thành mục tiêu của bạn.

CRO là gìCRO là gì

Chuyển đổi là gì?

Đây là thuật ngữ chung cho khách hoàn thành mục tiêu website. Mục tiêu có nhiều hình dạng và kích cỡ. Nếu khách hàng dùng website để bán sản phẩm, mục tiêu đấy là để người mua mua hàng. Có những chuyển đổi nhỏ hơn có thể xẩy ra trước lúc người dùng hoàn tất, ví dụ như đăng ký để nhận email. Đây được gọi là chuyển đổi micro.

Xem Tiếp  Xe đạp 3 bánh có cần đẩy thích hợp cho bé 1 tuổi

Ví dụ về chuyển đổi

Chuyển đổi vĩ mô (macro)

  • Mua sản phẩm từ website
  • Yêu cầu làm giá
  • Đăng ký một dịch vụ

Chuyển đổi nhỏ (micro)

  • Đăng ký list email
  • Tạo một tài khoản
  • Thêm sản phẩm vào giỏ hàng

Tỷ lệ chuyển đổi là gì (CR)

Tỷ lệ chuyển đổi là số người xem hoàn thành mục tiêu chia cho lưu lượng truy cập web. Tối ưu hoá tỷ lệ chuyển đổi xẩy ra sau khoản thời gian khách hàng truy cập website của bạn.

Điều này khác với tối ưu hóa cho SEO hoặc quảng cáo trả tiền tập trung vào những người dân nhấp chuột vào website của bạn từ kết quả tìm kiếm không phải trả tiền, số lần nhấp chuột bạn nhận được và những từ khóa nào đang hướng lưu lượng truy cập.

Làm thế nào để tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi cho website

Để sở hữu thể tối ưu hóa, tăng tỷ lệ chuyển đổi. Bạn phải chú ý đến việc thiết kế, sáng tạo website sao cho hấp dẫn, thu hút. Và tìm cách đặt quảng cáo một cách hiệu quả.

Xem Tiếp  Ý tưởng kinh doanh ngày tết kiếm tiền đếm mỏi cả tay

Bước thứ nhất, tối ưu hóa website

Để tối ưu được website, bạn nên thực hiện website theo những nguyên tắc sau:

  • Có giao diện thân thiện, bắt mắt và đơn giản để khách hàng đơn giản và dễ dàng dàng truy cập các nội dung quan trọng.
  • Bố cục tổng quan rõ ràng, các mục như Newsletter, content chính, contact cần bố trí phù hợp. Tạo cảm giác thoải mái cho visitor và giúp nâng CR.
  • Mục content chính nên nằm ở giữa, các quảng cáo hiển thị không làm rối mắt người dùng. Điều này sẽ giúp người xem có thể trở lại vào lần sau, giúp tăng CR.
  • Cung cấp phần nhận mail và contact để người xem có thể liên lạc khi cần.
  • Phần liên hệ, trao đổi và reply khách hàng nên cụ thể để tạo ra các khách hàng tiềm năng – CR tăng.
  • Tối thiểu hóa lượng landing page mà bạn tạo ra, nên tích hợp nhiều từ khóa vào nội dung bài viết và thiết lập tốt các website vệ tinh.
  • Không tạo các nội dung trùng lặp, viết nội dung có chất lượng sản phẩm và dịch vụ.

CRO là gìTối ưu hóa website

Bước thứ hai, tối ưu hóa quảng cáo

Quảng cáo xuất hiện 1-3s trước mắt người xem và thu hút họ click vào xem website của bạn. Rồi từ đó là tiền đề để các người xem này còn có thể ra quyết định liên lạc và mua hàng, trở thành khách hàng tiềm năng hay là không. Vì thế, so với quảng cáo, bạn nên:

  • Tạo ra các chủ đề quảng cáo, quảng cáo theo từng chiến dịch, viết rõ, nhấn nhá và thu hút.
  • Để đạt CRO, hãy dùng các quảng cáo hấp dẫn về hình thức và độc đáo về nội dung của doanh nghiệp giúp tăng CR.
  • Khoanh vùng đúng những đối tượng người tiêu dùng cụ thể, đúng phân khúc thị trường hoặc có nhu cầu, mong muốn nhất định tới sản phẩm của bạn, để tăng nhiều CR.
  • Kiểm soát và điều chỉnh giá thầu giúp tiết kiệm chi phí ngân sách quảng cáo.
  • Thường xuyên theo dõi, chú ý hiệu suất quảng cáo để tăng CR.
Xem Tiếp  Tác dụng của gạo lứt tốt cho sức khỏe mọi người cần biết

Trong marketing, so sánh một cách đơn giản:

  • Website hiện tại của bạn có khoảng chừng 1000 người dùng ghé thăm mỗi ngày, và có khoảng chừng 20 người mua hàng.
  • Website của bạn chỉ có khoảng chừng 800 lượt visit mỗi ngày nhưng lại sở hữu tới 30 lượt khách mua hàng.

Bạn có thế thấy rất rõ ràng: CR1 < CR2 và rõ ràng website thứ hai có vẻ đang CRO rất tốt.

CR là một chỉ số rất quan trọng trong việc marketing. Nhưng nếu không chú ý thực hiện CRO doanh nghiệp sẽ tạo nên lãng phí khi quảng cáo nhưng lại không thu được thành công nhất định nào. Hy vọng nội dung bài viết trên đã khiến cho bạn hiểu hơn về CRO là gì và có cách thực hiện tốt CRO trong tương lai.

You May Also Like

About the Author: Moneydaily

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *