Ứng dụng và vai trò của CSR trong doanh nghiệp

CSR là một khái niệm còn mới ở Việt Nam nên nhiều người lúc nghe đến đến cụm từ viết tắt này vẫn còn lạ lẫm. Tuy nhiên, cụm từ này đã phổ biến ở nước ngoài từ lâu, nhất là những nước phát triển. Vậy CSR là gì? nó được sử dụng khi nào? ở đâu và dành riêng cho ai?

CSR là gì? Những ý nghĩa của CSR – Nghialagi.org

Hôm nay Moneydaily - Trang Tin Tức Kinh Doanh - Xây Dựng xin giới thiệu đến bạn đọc bài viết dưới . Nhằm giúp các bạn có thêm thông tin hữu ích . Chúc Bạn Ngày Tốt Lành . !Cùng theo dõi ngay cách làm tại video bên dưới nhé:

CSR là gì?

CSR (Corporate Social Responsibilities) là “trách nhiệm xã hội doanh nghiệp”. Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp gồm có bảo vệ quyền lợi và tạo tham dự thuận lợi cho những người lao động, thu hẹp khoảng chừng cách nhân viên, chống tham nhũng, bảo vệ môi trường xung quanh và vì lợi ích cộng đồng.

Vậy CSR là gì? qua phân tích trên ta có thể hiểu đơn giản CSR là cam kết của doanh nghiệp về đạo đức kinh doanh và những đóng góp của doanh nghiệp khi đối chiếu với sự phát triển tài chính bền vững, đóng góp cho cộng đồng, xã hội.

Hoạt động CSR là gì? Vai trò của nó trong PR, marketing ? | Ready ... CSR – Corporate Social Responsibilities

Hình thức của CSR có thể là góp vốn đầu tư hay hoạt động từ thiện đơn thuần. Tùy vào động cơ của từng doanh nghiệp mà cách thức và hình thức sẽ khác nhau. Nếu doanh nghiệp xuất phát từ hoạt động từ thiện đúng nghĩa thì việc triển khai sẽ nằm trong phạm vi nội bộ.

Xem Tiếp  Literature review là gì ? Mẹo viết Literature review cho người mới

Tiêu chuẩn ISO về CSR

Không tựa như các tiêu chuẩn ISO khác, Tổ chức Tiêu chuẩn hóa Quốc tế (ISO) đã phát hành một bộ tiêu chuẩn tự nguyện vào năm 2010 giúp các công ty thực hiện trách nhiệm xã hội hiệu quả. Trong số đó, ISO 26000 đã cung cấp, hướng dẫn doanh nghiệp, chỉ rõ trách nhiệm xã hội là gì. Khi doanh nghiệp hiểu được những nguyên tắc của CSR là gì thì sẽ không cầu kỳ dàng chuyển nó thành hành động hiệu quả.

Tiêu chuẩn ISO 26000 được những bên từ khắp nơi trên thế giới thể hiện sự đồng thuận cùng phát triển. ISO 26000 gồm có tất cả những quy mô tổ chức hay hoạt động, quy mô lớn, nhỏ mà doanh nghiệp thực hiện.

Vai trò của CSR là gì khi đối chiếu với doanh nghiệp?

Khi CSR là hoạt động từ thiện thì doanh nghiệp sẽ tạo được sự tin tưởng từ nhân viên. Những hoạt động này giúp nhân viên trong công ty cảm thấy hài lòng về nơi mình thao tác vì họ sẽ thấy doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho xã hội. Những người dân nhận được sự giúp đỡ cũng sẽ hàm ơn và đã sở hữu được hảo cảm với doanh nghiệp đó.

CSR là gì ? 5 cách truyền thông CSR hiệu quả - tcxd.vn CSR là gì? có quan trọng với doanh nghiệp

Nhiều doanh nghiệp cũng sử dụng CSR như một cách truyền thông gián tiếp cho mình. Sử dụng kênh truyền thông đại chúng để bảo vệ danh tiếng và tạo thêm vị thế của mình trên thị trường. Thông qua đó chiến dịch PR thương hiệu của doanh nghiệp được cải thiện. Khiến người tiêu dùng có tình cảm một cách tự nhiên với thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp.

Xem Tiếp  Tác dụng của sụn vi cá mập shark cartilage

Nhờ vào các kênh truyền thông mà doanh nghiệp sẽ thu hút được nhà góp vốn đầu tư để phát triển những hạng mục đó. Tạo nên một văn hóa truyền thống lành mạnh mới trong môi trường xung quanh thương mại. Hình thành trách nhiệm của doanh nghiệp khi đối chiếu với xã hội, người lao động, người tiêu dùng và môi trường xung quanh chứ không phải chỉ là lợi ích của riêng member nào.

Qua những lợi ích trên ta có thể biết được CSR là gì khi đối chiếu với doanh nghiệp? Đó là một lợi thế lớn khiến doanh nghiệp được nhiều người tiêu dùng lựa chọn, thu hút các nguồn vốn góp vốn đầu tư.

Những cách truyền thông CSR hiệu quả

Để mọi người dân có thể hiểu giá cả tương đối mềm trị của CSR là gì, các doanh nghiệp thực hiện CSR mang lại lợi ích gì thì ta có thể thực hiện 3 cách sau:

  • Phát triển chính sách cho nhân viên

Một trong những lý do để thu hút người lao động là phúc lợi và chính sách. Vì vậy, doanh nghiệp cần có chính sách cởi mở dành riêng cho nhân viên để cả hai phía cùng phát triển. Khi đội ngũ nhân viên có những phản hồi tốt về doanh nghiệp của mình thì hình ảnh của đơn vị sẽ tự nhiên được mọi người định hình lơn hơn.

  • Truyền bá kiến thức kinh nghiệm tay nghề đến mọi người trong xã hội
Xem Tiếp  Tổng quan về FMCG là gì ? và các khái niệm xung quanh FMCG

Muốn khách hàng tin dùng sản phẩm của mình thì doanh nghiệp phải cung cấp những thông tin kinh nghiệm tay nghề để mọi người hiểu. Các doanh nghiệp phải ghi nhận tận dụng và biến những kiến thức kinh nghiệm tay nghề thành những thông tin hữu ích, cho những người dùng không cầu kỳ hiểu.

  • Thân thiện với môi trường xung quanh

CSR là gì - Có vai trò như thế nào đối với sự phát triển doanh nghiệp Doanh nghiệp và sự thân thiện với môi trường xung quanh

Mục tiêu phát triển chung của nhân loại là phát triển hướng đến môi trường xung quanh thân thiện. Tất cả mọi người trên thế giới đều sẽ đã sở hữu được thiện cảm khi doanh nghiệp bạn làm được điều này. Thực tế nhiều khách hàng luôn hướng tới những địa điểm “xanh” khi đi du lịch hay khu vực sinh sống. Đó là môi trường xung quanh có nhiều cây xanh, sử dụng những thiết bị tiết kiệm chi phí, thân thiện với môi trường xung quanh,… CSR là gì? Tầm quan trọng của CSR với doanh nghiệp | TaxPlus

Trên đây là lời giải đáp CSR là gì? và những thông tin hữu ích liên quan đến cụm từ này. Ở Việt Nam những hoạt động CSR cũng đang rất được các doanh nghiệp thực hiện mạnh mẽ hơn. Thay vì chỉ nghe biết lợi nhuận thì những doanh nghiệp đang hướng tới lợi ích nhân văn hơn, góp phần xây dựng nền kinh tế thị trường phát triển bền vững.

You May Also Like

About the Author: Moneydaily

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *