X
    Categories: solar

Làm thế nào để tăng hiệu suất đèn chiếu sáng đường

Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn qua các khái niệm cơ bản; về công nghệ đèn đường năng lượng mặt trời. Cách ứng dụng và những điều bạn cần biết để quyết định mua loại đèn chiếu sáng đường tốt nhất.

Nguyên tắc cơ bản của hệ thống chiếu sáng đường

Năng lượng mặt trời chiếu sáng đường phố trước đây

Chúng tôi sẽ bắt đầu với những điều cơ bản. Các yếu tố chính để đèn năng lượng mặt trời hoạt động là gì? Hãy xem:

Hôm nay Moneydaily - Trang Tin Tức Kinh Doanh - Xây Dựng xin giới thiệu đến bạn đọc bài viết dưới . Nhằm giúp các bạn có thêm thông tin hữu ích . Chúc Bạn Ngày Tốt Lành . !Cùng theo dõi ngay cách làm tại video bên dưới nhé:
  • Panel năng lượng mặt trời
  • Ắc quy
  • Bộ điều khiển sạc năng lượng mặt trời / Biến tần (tùy thuộc vào điện áp trong hệ thống)
  • Đèn LED
  • Cáp kết nối
  • Cây sào/ thân đèn

Trong bài viết làm thế nào để tăng hiệu suất đèn chiếu sáng đường này:

Chúng tôi sẽ cho bạn biết cấu hình của bảng điều khiển năng lượng mặt trời gồm có: tấm pin và đèn led. Và sẽ tập trung vào các thành phần bổ sung mà bạn cần phải nhận thức được; để làm cho đèn đường mặt trời có thể hoạt động hết công suất. Nhưng trên tất cả mọi thứ khác các chức năng được thiết lập trên thiết bị đèn năng lượng mặt trời.

Đèn led đường năng lượng mặt trời thường

Hệ thống chiếu sáng đường thông minh mới

Bây giờ, làm thế nào để chúng ta làm cho nó có thể đổi mới những bóng đèn led chiếu thông minh hơn? Như một vấn đề của thực tế nó không phải là khó khăn; một khi bạn biết các thành phần để có thể áp dụng vào thực tế điều này khá dễ dàng.

Hãy xem bên dưới có những gì cần có để lắp đặt đèn năng lượng mặt trời:

  • Thông minh ra khỏi bộ điều khiển lưới.(có giải pháp trên lưới điện, nhưng vì mục đích đơn giản, chúng ta sẽ nói về việc tắt lưới)
  • Cảm biến chuyển động
  • Đầu dò nhiệt độ
  • Giải pháp bằng phần mềm
  • Tắt bộ điều khiển lưới thông minh

Sự thay đổi bắt đầu khi bạn thay đổi bộ điều khiển sạc năng lượng mặt trời. Chúng dựa trên tiêu chuẩn với bộ điều khiển được cải tiến khá thông minh. Bộ điều khiển sạc năng lượng mặt trời thực hiện chức năng tương tự như bản điều khiển thông thường.

Cấu tạo của đèn led chiếu sáng đường cảm biến năng lượng

Ngoại trừ thực tế là nó đã được xây dựng với giao thức chuyển đổi thông tin. Một khi bạn làm điều này, bạn đã đưa ra lựa chọn cách hoạt động ánh sáng đường phố của bạn. Do đó mà bạn có thể kiểm soát nó từ xa từ bất kỳ vị trí nào thông qua ứng dụng Desktop, Mobile hoặc Tablet.

Cảm biến chuyển động và đầu dò nhiệt độ

Khi bảng điều khiển được thiết lập, sẽ nhận được thêm một vài cảm biến để làm cho nó thực sự hoạt động. Và có thể cung cấp ánh sáng hiệu quả được thiết lập khi cần sử dụng.

Cảm biến chuyển động là một phần quan trọng trong hệ thống đèn năng lượng từ mặt trời. Vì nó được sử dụng để cung cấp ánh sáng khi chuyển động được kích hoạt. Mặt khác, chúng ta cần phải cài đặt cảm biến nhiệt độ (đầu dò nhiệt) để có thể tìm ra nhiệt độ pin và tối ưu hóa hiệu suất hoạt động. Mục đích để thể kéo dài tuổi thọ pin mặt trời được lâu hơn trong quá trình sử dụng.

Đèn led đường cảm biến năng lượng mặt trời

Đây là yếu tố quang trọng nhất của thiết bị. Do đó, tối ưu hóa pin trong hoạt động sẽ giúp bạn giảm được chi phí; tiết kiệm được một khoảng tiền một cách tốt nhất về lâu dài.

Giải pháp phần mềm

Cuối cùng, một khi bạn có tất cả các thành phần hệ thống tại chỗ bạn cần một giải pháp phần mềm. Sẽ cho phép bạn chủ động theo dõi và kiểm soát từng bóng đèn chiếu sáng trong thời gian thực. Giám sát từ xa của mức độ ánh sáng của đèn chiếu sáng đường phố năng lượng mặt trời thông qua cảm biến.

Quản lý và điều khiển đèn của bạn từ xa

Một khi chúng ta có thời gian thực để điều khiển từ xa; giám sát trên hệ thống bất kể nơi ánh sáng mặt trời cảm biến thông minh là gì?. Chúng ta có thể quan sát các thông số, thay đổi chúng để thích nghi với các điều kiện; tình huống khác nhau có thể cài đặt vị trí đèn chiếu sáng đường. Hơn nữa nếu bạn biết những gì sẽ xảy ra trong thời gian tiếp theo (dự báo thời tiết) thì không có gì có thể làm bạn ngạc nhiên khi xảy ra.

Giải pháp đám mây và lưu trữ dữ liệu

Dữ liệu được truyền đến liên tục từ bộ điều khiển sạc năng lượng mặt trời cảm biến tới nơi xử lý. Dữ liệu được lưu trữ bao gồm các giá trị điện áp và dòng điện cho các tấm pin mặt trời. Các cổng tải (đèn LED), pin cũng như nhiệt độ pin được di trì ở mức độ ổn đình trong mức cho phép.

Các chỉ số khác nhau cũng được gửi đến đám mây để theo dõi các dịch vụ; được duy trì bởi bộ điều khiển hoạt động tốt nhất. Dữ liệu này được lưu trữ trong đám mây để bật hỗ trợ, bảo trì và khắc phục sự cố liên tục.

Phát hiện chuyển động

Có cài đặt cảm biến chuyển động trên mỗi cực với các chức năng mờ. Ánh sáng sẽ làm theo yêu cầu trong giai đoạn quan trọng trong khi tiết kiệm năng lượng trong thời gian. Khi hiệu suất đèn led chiếu sáng đầy đủ là không thực sự cần thiết ở một thời gian nhất định.

Nếu mà cách này thực hiện này được thực lâu dài thì hệ thống của bạn. Bạn sẽ tiết kiệm được một khoảng chi phí, năng lượng để hoạt động hệ thống đèn ngoài trời của mình.

Cảm biến chuyển động nhiệt

Điều chỉnh lịch chiếu sáng ở đèn đường nlmt cảm biến thông minh

Ứng dụng phần mềm giúp bạn thiết lập dễ dàng sự thay đổi cấu hình ánh sáng. Việc tự động điều chỉnh đèn chiếu sang dựa trên thời gian trong tiếp nhận ánh áng mặt trời trong ngày.

Ví dụ:

Nếu bạn biết rằng tần suất dành cho người đi bộ cao nhất từ ​​8 giờ tối đến 11 giờ tối. Bạn sẽ điều chỉnh độ sáng thành có hiệu suất công suất có ánh sáng thành 100%. Tuy nhiên, sau nửa đêm bạn biết rằng tần số cho người đi bộ rất thấp. Do đó bạn sẽ làm mờ đèn tới 40% và hoạt động cảm biến chuyển động được kích hoạt.

Khi ai đó đi ngang qua, đèn sẽ chuyển sang độ sáng 100%;(bạn thậm chí có thể điều chỉnh thời lượng ánh sáng sẽ ở trên 100% khi lưu lượng người đi bộ xuất hiện). Chỉ cần bạn biết, khi bạn làm mờ ánh sáng từ 100% đến 40% mắt của bạn sẽ không thấy thậm chí còn nhận thấy sự khác biệt.

Điều này có nghĩa là mức ánh sáng từ đèn LED từ quan điểm cho người đi bộ vẫn giữ nguyên trong khi bạn tiết kiệm 60% chi phí năng lượng.

Tiết kiệm chi phí bằng đèn năng lượng mặt trời cảm biến

Dự báo thời tiết là chìa khóa để hoạt động

Nếu không biết điều gì sẽ xảy ra trong thời gian sắp tới. Bạn sẽ không thể tối ưu hóa mức năng lượng hiện tại trong quá trình sử dụng.

ví dụ:

Nếu chúng ta biết rằng trong 5 ngày tới, chúng ta có thể mong đợi những ngày mưa không có ánh nắng mặt trời. Chúng ta sẽ đặt hệ thống năng lượng mặt trời cảm biến thông minh của chúng ta. Chuyển thành chế độ tiết kiệm năng lượng phát sáng từ những bóng đèn năng lượng; tiết kiệm lượng năng từ đèn chiếu sáng để có thể hoạt động trong thời gian dài nếu không có nắng.

Ngoài ra, khi thời tiết xấu ở phía sau chúng tôi và chúng tôi mong đợi điều kiện nắng. Thì chúng ta có thể quay trở lại với hiệu suất ánh sáng 100%. Đây chính là lý do tại sao lựa chọn đèn Led năng lượng với các thuật toán thông minh về cách thiết lập hoạt động của hệ thống.

Moneydaily: