X
    Categories: Blog

Những lưu ý khi sử dụng đồng cơ

Đồng hồ thời trang cơ là loại đồng hồ đeo tay sở hữu cỗ máy phức tạp được làm từ hàng trăm rõ ràng và cụ thể. Chính vì vậy việc sử dụng và dữ gìn và bảo vệ Đồng Hồ Cơ sao cho đúng cách luôn là chủ đề nóng được nhiều bằng hữu quan tâm.

Đồng hồ thời trang cơ được đánh giá là một loại đồng hồ đeo tay đẳng cấp, có thể hoạt động tốt trong một thời gian dài mà không cần sự trợ giúp của bất kỳ nguyên liệu nào. Thế nhưng có có rất ít người thực sự hiểu đồng hồ đeo tay cơ là gì cũng như cơ chế hoạt động của nó. Có rất nhiều vướng mắc đưa ra xung quanh chiếc đồng hồ đeo tay này. Vậy hãy cùng trả lời những vướng mắc đó ngay trong nội dung bài viết tại đây!

Hôm nay Moneydaily - Trang Tin Tức Kinh Doanh - Xây Dựng xin giới thiệu đến bạn đọc bài viết dưới . Nhằm giúp các bạn có thêm thông tin hữu ích . Chúc Bạn Ngày Tốt Lành . !Cùng theo dõi ngay cách làm tại video bên dưới nhé:

5 LƯU Ý KHI SỬ DỤNG ĐỒNG HỒ CƠ – Đồng hồ thời trang Topwatch

Đồng hồ thời trang cơ là loại đồng hồ đeo tay sở hữu cỗ máy phức tạp được làm từ hàng trăm rõ ràng và cụ thể. Chính vì vậy việc sử dụng và dữ gìn và bảo vệ Đồng Hồ Cơ sao cho đúng cách luôn là chủ đề nóng được nhiều bằng hữu quan tâm. #topwatch #noithat #lamthat #donghothat Hãy cùng theo dõi video 5 LƯU Ý KHI SỬ DỤNG ĐỒNG HỒ CƠ của Topwatch channel để chăm sóc tốt hơn cho chiếc đồng hồ đeo tay của mình nhé ! ▶Fanpage: https://www.facebook.com/topwatch.vn/ ▶Website: http://topwatch.vn/ ĐỊA CHỈ : ☑ HÀ NỘI: Showroom 1: Số 550 Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Thành Phố Hà Nội Phone:02462.950.059 Showroom 2: Số 393 Kim Mã, Ba Đình, Thành Phố Hà Nội Phone: 02462.534.268 ☑ TP HỒ CHÍ MINH: Showroom 3: Số 367, Nguyễn Oanh, P. 17, Q. Gò Vấp, TP TP.Hồ Chí Minh Phone: 02862.579.628 ➡️ BẢO HÀNH VÀNG 10 NĂM CẢ LỖI CỦA BẠN #TopWatch #Seiko5quandoi #đồnghồnam #đồnghồnamchínhhãng #địachỉmuađồnghồnamchínhhãng #muađồnghồnamchínhhãnguytín #muađồnghồnamuytín #đồnghồcơchínhhãng #orient #Seiko #citizen #olympianus #olympiastar #bentley #ogival #srwatch #casio #muađồnghồcơchínhhãnguytín #đồnghồpin #muađồnghồpintạihànội #muađồnghồpinchínhhãng #sửachữađồnghồpinuytín #Sửachữađồnghồcơuytín #muađồnghồchínhhãnggiárẻ #muađồnghồcơgiárẻ #đồnghồautomatic #đồnghồquartz #muađồnghồautomaticgiárẻ #muađồnghồquartzgiárẻ #tưvấnmuađồnghồchínhhãnguytín #tưvấngiảiđápthắcmắcđồnghồ #kiếnthứcđồnghồ #đồnghồolympianusgiárẻ #đồnghồolympiastargiárẻ #đồnghồcitizengiárẻ #đồnghồorientgiárẻ #đồnghồorientstargiárẻ #đồnghồbentleygiárẻ #đồnghồcasiogiárẻ #đồnghồcasioedificegiárẻ #đồnghồcasiogshockgiárẻ #đồnghồogivalthụysĩ #đồnghồseikogiárẻ.

Đồng hồ thời trang cơ là gì?

Đồng hồ thời trang cơ (Mechanical Watch) là những chiếc đồng hồ đeo tay được vận hành bằng cơ – các năng lượng hoạt động hoàn toàn tồn tại dưới dạng cơ năng. Khác với đồng hồ đeo tay Quartz, đồng hồ đeo tay máy cơ không hoạt động bằng pin, không tự sản sinh ra năng lượng điện từ để hoạt động, hay sử dụng lượng năng lượng từ ánh sáng,… mà chỉ dựa hoàn toàn vào cơ chế chuyển động đơn thuần để tạo ra năng lượng.

Máy bộ của đồng hồ đeo tay cơ được gọi là Mechanical Watch Movement. Này cũng là vấn đề đặc biệt quan trọng tạo nên giá trị của đồng hồ đeo tay cơ. Các linh phụ kiện trong cỗ máy rất nhỏ và tinh vi. Chúng hoạt độ dựa trên nguồn năng lượng sản sinh ra từ dây cót. Máy của đồng hồ đeo tay cơ rất bền, có thể sử dụng lên đến mức hàng ngàn, hàng trăm năm.

Đồng hồ thời trang cơ hoạt động dựa trên cơ chế chuyển động cơ năng đơn thuần

Phân loại đồng hồ đeo tay cơ

Giờ thì bạn đã hiểu đồng hồ đeo tay cơ là gì rồi chứ? Vậy giờ hãy cùng nghiên cứu xem đồng hồ đeo tay cơ được phân thành mấy loại nhé. Đồng hồ thời trang cơ được chia làm 2 loại chính gồm đồng hồ đeo tay lên dây cót bằng tay và đồng hồ đeo tay tự động hóa.

Đồng hồ thời trang lên dây cót bằng tay còn được gọi là Hand Winding hay Manual Wind. Đây là loại cổ điển nhất. Bạn phải phải vặn núm 15 – 20 vòng mỗi ngày để lên cót đủ năng lượng cho đồng hồ đeo tay hoạt động liên tục.
Đồng hồ thời trang tự động hóa (automatic watch, self-winding watch) hoạt động dựa trên việc chuyển động cánh tay của người đeo. Bạn chỉ việc đeo khoảng tầm 8 tiếng một ngày là sẽ sinh ra đủ năng lượng cho đồng hồ đeo tay chạy khoảng tầm 1 ngày.

Bản thân đồng hồ đeo tay tự động hóa còn phân làm 2 loại nữa là tự động hóa (chỉ đeo mới chạy) và bán tự động hóa (đeo lên tay hoặc lên dây cót thủ công đều được). Hiện nay các dòng đồng hồ đeo tay Automatic trên thị trường phần lớn đều là đồng hồ đeo tay bán tự động hóa.

Cấu trúc đồng hồ đeo tay cơ

Muốn biết đồng hồ đeo tay cơ là gì thì bạn cần hiểu rõ cấu trúc của đồng hồ đeo tay cơ. Đồng hồ thời trang cơ có nhiều loại khác nhau và được tạo nên từ nhiều linh phụ kiện nhỏ. Tuy nhiên hầu hết đều được cấu trúc với 5 bộ phận đó chính là:

Đồng hồ thời trang cơ gồm nhiều linh phụ kiện nhỏ được kết hợp hoàn hảo với nhau tạo sự chuyển động chính xác

Dây cót: Đây là bộ phận tạo nên năng lượng cho đồng hồ đeo tay cơ. Dây cót sẽ tiếp nhận năng lượng, tích trữ năng lượng và chuyển dần đến những bánh răng giúp đồng hồ đeo tay hoạt động.
Các bánh răng truyền động: Bánh răng chịu trách nhiệm truyền năng lượng từ dây cót đến những bộ phận khác.
Bộ hồi: Là nhóm linh phụ kiện đảm nhiệm vai trò tiếp nhận năng lượng từ bánh răng truyền động đến những bộ dao động. Ngoài ra, chúng còn tiếp nhận thêm các năng lượng đã được phân bổ đều đặn về từ bộ dao động để truyền cho nhóm bánh răng giờ phút giây.
Bộ dao động: Giúp điều tiết năng lượng giúp kim đồng hồ đeo tay chuyển động đều đặn mỗi phần nhỏ của giây.
Nhóm bánh răng giờ phút giây: Tiếp nhận năng lượng từ bộ hồi và chuyển động đều đặn theo thứ tự bánh răng giây – bánh răng phút – bánh răng giờ.

Cơ chế hoạt động của đồng hồ đeo tay cơ là gì?

Đồng hồ thời trang cơ chạy bằng năng lượng sinh ra từ dây cót. Từ đó, nó sẽ hoạt động dựa trên định luật bảo toàn năng lượng và tuân theo cơ chế sau:

Năng lượng sau lúc được nạp vào đồng hồ đeo tay sẽ làm dây cót dần bung ra tạo nên một lực kéo. Chính lực kéo này khiến các bánh răng chuyển động. Các bánh răng quay và truyền động lẫn nhau. Để ngăn các bánh răng chuyển động xoay tròn hỗn loạn, đồng hồ đeo tay cần có một bộ thoát (bộ hồi). Bộ thoát này đuổi theo nhịp, liên tục khóa và mở bánh thoát để bánh răng đuổi theo nhịp. Trục của không ít bánh răng được kết nối với kim chỉ thời gian giúp hiển thị lên giờ phút giây.

Thật thú vị phải không nào? Giờ thì bạn đã biết đồng hồ đeo tay cơ là gì rồi chứ? Mặc dù đồng hồ đeo tay cơ có mức giá khá đắt đỏ và cũng yên cầu người dùng thường xuyên bảo hành, sử dụng đúng cách. Tuy nhiên giá trị của mà nó mang lại thì không có bất kỳ loại đồng hồ đeo tay nào có thể so sánh được. Đồng hồ thời trang cơ mang giá trị vĩnh cửu theo thời gian, giúp bảo vệ môi trường tự nhiên và tạo nên đẳng cấp cho những người dùng.

.

Moneydaily: