Làm thế nào để tối ưu Customer Retention hiệu quả

Theo thống kê từ các doanh nghiệp thì ngân sách để đã có được một khách hàng mới gấp 7 lần ngân sách giữ chân một khách hàng cũ. Cũng chính bới mà bên cạnh việc tìm kiếm khách hàng mới, chủ doanh nghiệp không thể bỏ qua việc theo dõi tỉ lệ duy trì khách hàng (Customer Retention Rate) để sở hữu chiến lược giữ chân khách cũ một cách hiệu quả. Vậy cụ thể thì Customer Retention là gì? Và làm cách nào để tối ưu hóa Customer Retention? Nội dung bài viết sau đây sẽ giải đáp ngay cho bạn đây!

Customer Retention

Hôm nay Moneydaily - Trang Tin Tức Kinh Doanh - Xây Dựng xin giới thiệu đến bạn đọc bài viết dưới . Nhằm giúp các bạn có thêm thông tin hữu ích . Chúc Bạn Ngày Tốt Lành . !Cùng theo dõi ngay cách làm tại video bên dưới nhé:

Customer Retention là gì?

Customer Retention có thể hiểu là giữ chân khách hàng. Đây là một yếu tố rất quan trọng trong tất cả những doanh nghiệp do số lượng khách hàng trung thành với chủ luôn là nguồn khách cần được duy trì nhất. Việc “giữ chân” được một khách hàng và để họ tiếp tục quay trở lại mua sản phẩm giúp doanh nghiệp tiết kiệm ngân sách được rất nhiều ngân sách. Cụ thể như:

  • giá thành quảng cáo.
  • giá thành thuê nhân lực gọi điện thoại thông minh, giới thiệu dịch vụ…
  • giá thành gặp gỡ, tư vấn khách hàng.
  • Thời gian và ngân sách đàm phán, ký kết hợp đồng.
Xem Tiếp  Công dụng của bông tẩy trang,

Customer Retention là gìCustomer Retention là yếu tố mà doanh nghiệp cần quan tâm hàng đầu
Cũng bởi tầm quan trọng ấy mà hầu hết các doanh nghiệp đều đặt việc chăm sóc khách hàng lên hàng đầu. Bên cạnh việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng thì việc duy trì khách hàng cũ là điều không thể bỏ qua.

Phương pháp tính Customer Retention Rate (tỉ lệ duy trì khách hàng)

Vậy người ta tính tỉ lệ duy trì khách hàng thế nào?
Tỉ lệ duy trì khách hàng có thuật ngữ chuyên ngành là Customer Retention Rate (CRR) – đây là chỉ số về tỉ lệ khách hàng mua/ sử dụng dịch vụ và quay trở lại trong một thời gian nhất định. Tùy thuộc vào chính sách của từng công ty mà CRR được tính theo những khoảng tầm thời gian khác nhau. Có thể là theo tháng, theo quý hoặc theo năm… Nhưng thông thường thì nó sẽ phụ thuộc vào chu kỳ luân hồi mua sắm và mức độ thường xuyên mà thanh toán giao dịch mua/ bán tốt thực hiện.
Tỉ lệ duy trì khách hàng được tính theo công thức CRR = (CE – cử nhân)/CS x 100%.
Trong số đó:

  • CE: số khách hàng ở cuối một giai đoạn nhất định.
  • cử nhân: số khách hàng mới trong giai đoạn đó.
  • CS: số khách hàng ở đầu giai đoạn đó.

Từ đó, CRR giúp các doanh nghiệp đưa ra được những chiến lược phù hợp để giữ chân khách hàng và phát triển doanh nghiệp kịp thời.

3 bí quyết giúp cho bạn tối ưu Customer Retention hiệu quả

Để tối ưu Customer Retention Rate hiệu quả thì những chủ doanh nghiệp cần đưa ra những chiến lược cụ thể cho phù phù hợp với mục tiêu và đặc thù của công ty. Hiện nay, có rất nhiều cách thức để tăng tỉ lệ giữ chân khách hàng. Tuy nhiên trong tương lai là 3 cách cơ bản và hiệu quả nhất mà bạn phải làm đầu tiên!
giữ chân khách hàng

Xem Tiếp  Thông tin về gas lạnh R32 không phải ai cũng biết

Các yếu tố giúp tăng tỉ lệ Customer Retention Rate

Cung cấp giá trị nhiều hơn khách hàng mong đợi

Việc đầu tiên cần làm để giữ chân một khách hàng cũ là đưa cho họ những giá trị nhiều hơn so với thứ họ mong đợi. Ví dụ một khách hàng A đã sử dụng dịch vụ của bạn. Họ hài lòng và tiếp tục quay trở lại lần sau. Thế nhưng nếu dịch vụ của bạn mãi tạm dừng tại mức độ hài lòng thì chắc chắn họ sẽ có được tâm lý nhàm chán và muốn chuyển sang một bên cung cấp khác để trải nghiệm cái mới.
Vậy nhiệm vụ của bạn phải là cho khách hàng thấy, chúng ta cũng có thể làm được nhiều hơn thế. Hãy thường xuyên cho ra những sản phẩm, dịch vụ mới với giá trị cao hơn nữa. Hãy cho khách hàng nhiều sự lựa chọn để kích thích sự hứng thú của họ một cách thường xuyên.

Xây dựng cộng đồng khách hàng thân thiết

Trong bất kỳ ngành nghề nào thì cũng vậy, muốn một thành viên trở nên trung thành với chủ thì cách tốt nhất là cho họ thấy họ đang ở trong một cộng đồng tuyệt vời. Thay vì để những khách hàng cũ của mình hoạt động và tương tác rời rạc thì hãy “xếp” họ vào chung một cộng đồng. Ở đó chúng ta cũng có thể giành cho họ những ưu đãi riêng biệt mà những người dân khác không có, thường xuyên tham khảo nhu cầu, thu thập tài liệu và xác định xu hướng trong cộng đồng để được đặt theo hướng đi phù hợp.
Thực tế cho thấy việc xây dựng cộng đồng khách hàng thân thiết giúp làm tăng Customer Retention Rate rất hiệu quả. Khách hàng sẽ cảm thấy họ đặc biệt quan trọng, họ được quan tâm và họ là một thành phần trong thương hiệu của bạn!

Xem Tiếp  Bánh trung thu chay cao cấp của các thương hiệu nổi tiếng

Dữ thế chủ động giao tiếp

Và yếu tố cuối cùng giúp tăng tỉ lệ Customer Retention là gì? Đó đây chính là hãy dữ thế chủ động giao tiếp với khách hàng. Dữ thế chủ động ở đây có nghĩa là đưa tới dịch vụ trước cả khi khách hàng cần và trao đổi thường xuyên để xử lý kịp thời vướng mắc của khách hàng. Hãy lắng nghe và thấu hiểu nhu cầu của mỗi khách hàng. Sau đó dữ thế chủ động gửi cho họ những tài liệu, lớp học, sản phẩm liên quan mà có thể họ sẽ cần tới.
Customer Retention là một việc tưởng như đơn giản nhưng lại là vấn đề đau đầu so với bất kỳ doanh nghiệp nào. Để duy trì tỉ lệ khách hàng thân quen hiệu quả thì bạn phải áp dụng 3 cách trên một cách phù hợp. Gần đó cũng nên bổ xung những phương pháp khác tùy thuộc theo tình hình của doanh nghiệp bạn nhé!

You May Also Like

About the Author: Moneydaily

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *