Làm sao để Marketer tạo ra POSM thật sự nổi bật

POSM là gì? Trong marketing, POSM quan trọng ra sao? Đây là định nghĩa khá quan trọng mà các bạn marketer cần phải biết. Nội dung bài viết này sẽ lần lượt giải nghĩa khái niệm về POSM và các loại POSM hiện nay cho bạn rất đơn giản hình dung. Hãy cùng tham khảo nhé.

Posm là gì, pop là gì, pop la gi, posm la gi

Hôm nay Moneydaily - Trang Tin Tức Kinh Doanh - Xây Dựng xin giới thiệu đến bạn đọc bài viết dưới . Nhằm giúp các bạn có thêm thông tin hữu ích . Chúc Bạn Ngày Tốt Lành . !Cùng theo dõi ngay cách làm tại video bên dưới nhé:

POSM là gì?

POSM là gì? POSM được viết dưới dạng POPM hoặc POP, là viết tắt của cụm từ tiếng Anh “Point of Sale Materials” – tạm dịch “Những vật dụng thiết kế tại điểm bán” trong ngành marketing.

Đây là những vật dụng mà các nhãn hàng sử dụng để PR, quảng cáo, giới thiệu về thông tin sản phẩm để tăng trải nghiệm cho khách hàng tại những điểm bán sản phẩm cụ thể.

Phân loại POSM

POSM có rất nhiều loại khác nhau. Được sử dụng tùy theo từng chiến dịch của nhãn hàng.

POSM gồm có các dạng poster, dangler (dây treo sản phẩm quảng cáo), hộp, quầy bán hàng, tờ rơi, tủ kệ… Có vẻ hơi khó mường tượng. Nhưng chắc chắn bạn đã từng nhìn thấy chúng tại những cửa hàng tạp hóa, siêu thị… Tại đây là các loại POSM phổ biến:

Xem Tiếp  Điều kiện sát hạch nghề PT Gym

Poster

Poster có thể được hiểu là ấn phẩm truyền thống có thể dán, truyền đạt thông tin qua hình ảnh minh họa.

Thông thường poster có kích thước 40x60cm hoặc 50x70cm, phù hợp để dán dọc tường hoặc hành lang cửa số. Giúp mọi người dân có thể nhận thấy và đọc được trong vòng cách tương đối gần. Poster được dán nhiều trong các cửa hàng tiện lợi, các cửa hàng bán lẻ.

Leaflet

Leaflet khá giống tờ rơi và các mẫu brochure, nhưng có thiết kế đẹp mắt và tiện lợi hơn.

Thông thường, leaflet được in khổ A5 hoặc A4, giúp người dùng rất đơn giản cầm nắm. Loại POSM này mang tính chất giới thiệu hoặc hướng dẫn sử dụng. Được trưng bày tại những kệ chính, tủ khuyến mãi hoặc được PG phát trực tiếp tại sự kiện, hội chợ.

POSM là gìLeaflet của POSM là gì

Standee

Standee có mặt tại hầu hết các hội chợ, cửa hàng tiện lợi và triển lãm hàng tiêu dùng. Standee thường có thiết kế với kích thước 0.6×1.6m hoặc 0.8×1.8m đi kèm giá đỡ gọn gàng. Loại này được sử dụng nhiều vì thiết kế nhỏ gọn, rẻ, có thể di chuyển, linh hoạt thay ảnh mà không cần thay toàn bộ giá đỡ.

Sticker

Sticker có thể hiểu là nhãn dán hoặc hình ảnh minh họa được dán lên sản phẩm, kệ hay bất kỳ vị trí nào diện tích quy hoạnh nhỏ cần thể hiện thông tin.

Sticker thường có thiết kế với nhiều hình dạng khác nhau. Thường là các hình ảnh vui nhộn, rất đơn giản thương để thu hút người dùng.

Xem Tiếp  Các bước chuẩn bị sẵn sàng Domain, và ý nghĩa của Domain

Booth

Có thể hiểu là booth quảng cáo hay booth bán sản phẩm, là khoảng trống không gian gian để trưng bày sản phẩm và quảng bá cho sản phẩm của doanh nghiệp. Booth thường có thiết kế đa dạng và thường được 2 – 5 nhân viên phụ trách.

Booth có thể được doanh nghiệp tổ chức tại những trường ĐH, công ty,…nhưng thường thì sẽ tiến hành đặt nhiều nhất tại những sự kiện trưng bày sản phẩm để thu hút người tham gia, đổi quà.

Wobbler

Wobbler với kích thước to ra hơn sticker và được treo tại những kệ chính trong siêu thị, mini-mart, cửa hàng tiện lợi.

Wobbler thường được dùng làm thể hiện giá và lớp học khuyến mại cho những người dùng và thường không bị tính phí trong siêu thị.

Divider

Divider hay có mặt tại những siêu thị. Thường được đặt tại những kệ chính và dùng làm phân chia các kệ sản phẩm. Tại những siêu thị, divider được thiết kế theo phía dọc để không chiếm diện tích quy hoạnh di chuyển của khách hàng.

POSM là gìDivider

Tester

Tester là mẫu thử sản phẩm. Có kích thước nhỏ hơn hoặc bằng sản phẩm chính. Loại POSM này được sử dụng chủ yếu cho những loại sản phẩm có mùi hương như nước hoa, xịt cơ thể, nước xả vải…

Gondola end (GE)

Gondola end được thiết kế sáng tạo và chuyên nghiệp, phù hợp theo từng món đồ. Thường được đặt tại hai đầu các kệ để quảng bá thương hiệu, làm nổi bật sản phẩm mới, thu hút sự tập trung của khách hàng.

Xem Tiếp  Thương mại điện tử E-Commerce là gì?

Display island

Loại này là các hòn đảo trưng bày dạng lớn, được dựng giữa siêu thị để làm nổi bật sản phẩm hay thu hút khách hàng về các thông tin khuyến mãi. Siêu thị thu tiền phí rất cao khi đối chiếu với hình thức trưng bày display island này.

Showcase

Showcase là các mạng lưới hệ thống làm mát, dùng làm trưng bày sản phẩm cần giữ lạnh như thực phẩm tươi sống, rau củ quả, trái cây. Ngoài ra, Showcase còn được dùng làm chỉ những hộp trưng bày nhỏ đặt tại những kệ chính.

Showcase được thiết kế đơn giản, trong suốt và thường có hình ảnh để làm nổi bật sản phẩm mới.

Dangler

Dangler được hiểu là các thiết kế được treo trên trần các siêu thị, trung tâm thương mại hay các cửa hàng tiện lợi.

POSM là gìDangler

Check out counter (COC)

Check out counter được hiểu là giá đựng sản phẩm tại khu vực thanh toán trong các siêu thị hoặc cửa hàng tiện lợi. Dùng làm trưng các các sản phẩm & hàng hóa như bàn chải, pin, bao cao su đặc, gel hoặc các sản phẩm ăn uống tiện mua như snack, socola, singum.

Am hiểu tường tận về các loại POSM là gì và xác định rõ ngành hàng. Đó chính là các bước cơ bản để các marketer thành công và tiết kiệm chi phí kha khá cho túi tiền. Hy vọng nội dung bài viết trên đã mang đến cho bạn các thông tin hữu ích về POSM để bạn rất đơn giản dàng vận dụng nó trong tương lai.

You May Also Like

About the Author: Moneydaily

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *