Hướng dẫn cách đặt tiêu đề từ A-Z

Một nguyên tắc cơ bản trong SEO – các từ khóa xuất hiện ở đầu sẽ được ưu tiên hơn. Như vậy cả 2 trường hợp vừa nêu trên đều áp dụng chung nguyên lý này. Tuy nhiên trong trường hợp thứ 2 tên kênh đã trở thành thương hiệu, trở thành một từ khóa tìm kiếm phổ biến. Vì vậy “từ khóa tên kênh” được đặt vào vị trí quan trọng hơn.

Một bài viết có nội dung hay chưa chắc đã thu hút người đọc bằng một bài viết có tiêu đề hay. Nói một cách đơn giản, tiêu đề là yếu tố quan trọng quyết định sự hứng thú của người đọc đối với bài viết đó. Vậy tiêu đề là gì? Làm thế nào để đặt tiêu đề độc đáo, thu hút người đọc?

Seo Youtube Từ A Đến Z Phần 1 | Cách đặt tiêu đề thu hút nhiều view

Trong video này mình sẽ hướng dẫn Seo Youtube Từ A Đến Z Phần 1, cách đặt tiêu đề cho video hiệu quả là gì?

.

Seo Youtube Từ A Đến Z Phần 1: Công thức đặt tiêu đề cho video hiệu quả là gì?

.

Công thức đặt tiêu đề cho video hiệu quả là gì?

Chúng ta sẽ cùng phân tích chi tiết phần này qua việc làm rõ các vấn đề:

1. Từ khóa

2. Đặt tiêu đề thế nào?

3. Các ký tự đặc biệt

1. Từ khóa:

Lời khuyên chúng ta thường thấy trong các bài hướng dẫn Youtube cho người mới bắt đầu là…

.

“Hãy cho TỪ KHÓA vào tiêu đề video”.

.

Một điều rõ ràng rằng… Tiêu đề video của bạn thường có thể chứa các yếu tố như: Thể hiện nội dung clip, nghệ sĩ thể hiện, tên thương hiệu, thể loại video…vv

Như vậy, chúng ta có thể tạm kết luận rằng… Một tiêu đề có thể chứa nhiều từ khóa. Vậy, hãy chỉnh lại câu hướng dẫn sai thành:

.

“Hãy cho NHỮNG TỪ KHÓA vào tiêu đề video”.

.

Một số công thức hướng dẫn cách thức “chơi” youtube thường đưa ra lời khuyên rằng:

.

“Từ khóa chính – Từ Khóa Phụ – Tên Kênh”

.

Nhưng khi quan sát một số kênh youtube thành công chúng ta có thể thấy một số motip như:

.

“Tên kênh – Tiêu đề clip chứa một hoặc nhiều từ khóa…”.

.

Vậy đâu là cách đúng?

.

Một nguyên tắc cơ bản trong SEO – các từ khóa xuất hiện ở đầu sẽ được ưu tiên hơn. Như vậy cả 2 trường hợp vừa nêu trên đều áp dụng chung nguyên lý này. Tuy nhiên trong trường hợp thứ 2 tên kênh đã trở thành thương hiệu, trở thành một từ khóa tìm kiếm phổ biến. Vì vậy “từ khóa tên kênh” được đặt vào vị trí quan trọng hơn.

Áp dụng đối với Kênh của bạn như thế nào? Hãy tự trả lời những câu hỏi!

– Tên kênh của bạn là một tên thương hiệu riêng, có sự khác biệt (Độc, lạ) hay là một cụm từ khóa phổ biến?

– NẾU nó là một từ khóa phổ biến, bạn có đủ sức cạnh tranh với những clip khác, thương hiệu khác đã có trước đó không?

– Tên kênh của bạn có trùng với kênh nào khác không?

– Sự quan tâm lớn nhất của bạn là lượt xem trước mắt của video khi đặt từ khóa theo Trends HAY bạn muốn đưa thương hiệu của bạn phát triển về mặt lâu dài.

SỰ LỰA CHỌN LÀ Ở BẠN!

● Có thể bạn đã biết: Tham khảo từ khóa ở đâu?

Google trends, google Sugget, Youtube Suggest, Google keyword Planner, keyword tool, uber Suggest…

2. Đặt tiêu đề như thế nào?

Một điều rõ ràng là “TIÊU ĐỀ ĐÂU CHỈ CÓ MỖI TỪ KHÓA”. Vậy chúng ta đánh giá một tiêu đề tốt qua những yếu tố nào?

1. Tiêu đề liên quan mật thiết đến nội dung…

Vì vậy hãy chọn lựa nội dung – chủ đề thích hợp với bạn. Bạn muốn tiêu đề của bạn có từ khóa hot, tất nhiên nội dung video của bạn phải nói về “từ khóa hot” đó rồi. Lời khuyên là hãy đặt được tiêu đề trước khi sản xuất video. Đó là cách làm hợp quy trình nhất, biết đâu thông qua đó bạn còn có thể có thêm ý tưởng bổ sung cho nội dung nữa.

2. Tính thu hút của tiêu đề.

Tiêu đề của các bạn sẽ trở nên thu hút hơn khi nó khơi gợi được sự tò mò, tạo ra sự thách thức, lôi cuốn. Và tất nhiên chỉ từ khóa thôi – không thể làm nên việc đó.

Lời khuyên là: Hãy tạo sự thu hút khi kết hợp ảnh bìa – gây dựng câu chuyện. Hãy gợi trí tò mò, khơi gợi, hấp dẫn người xem click vào xem video bằng những câu từ khơi gợi sự tò mò, thách thức, cuốn hút… (Sẽ chẳng có nghĩa lý gì khi bạn SEO video lên top đầu nhưng với một tiêu đề “chán ngắt” người xem có thể click vào video top 2. Hay video của bạn có thể hiển thị trong đề xuất, nhưng người xem cũng có thể click vào video ngay cạnh có tiêu đề thu hút và thumbnail lôi cuốn hơn video của bạn. Vì vậy, nếu bản chất bạn tốt – thì bạn vẫn cần phải biết cách tạo chú ý! )

TV HUB là một trong những kênh áp dụng khá thành công “chiêu thức” này khi đưa những yếu tố thu hút vào trong một chương trình về kinh doanh – thu hút đối tượng khán giả mở rộng.

Giờ là lúc bạn cần cân đối giữa 2 yếu tố: Sự liên quan mật thiết đến nội dung và tính thu hút cho tiêu đề để tạo nên một tiêu đề hấp dẫn cho các video của mình rồi đấy!

.

3. Các ký tự đặc biệt:

Như vậy tiêu đề có thể có chứa nhiều từ khóa, vị trí sắp xếp các từ khóa sẽ ảnh hưởng đến mức độ ưu tiên cho các từ khoá. Nhưng… cấu trúc của tiêu đề vẫn cần phải rõ ràng và có nghĩa. Vì vậy, khi bạn chuyển sang cụm từ khác chứa từ khóa khác – nếu không có cụm từ nối câu phù hợp – cần có sự ngăn cách.

Hãy dùng các ký tự đặc biệt như | , ●, – ,… bạn sẽ tiết kiệm được một số lượng ký tự thay vì sử dụng các từ “bởi, thể hiện bởi, được làm…” mà nhìn tiêu đề của bạn vẫn gọn gàng hợp lý và tối ưu. ( uy nhiên, hạn chế việc lạm dụng các ký tự phức tạp, ít phổ biến (♥ ❉ ❊ ✾ ✿❁ ❃ ❋☎☢) vì một số điện thoại hoặc trình duyệt không nhận diện được ký tự sẽ không cho hiển thị như mong muốn mà thường hiển thị các ô vuông, tạo cảm giác “không thân thiện” cho người xem.

Tiêu đề là gì?

Tiêu đề là phần quan trọng nhất của bài viết bên cạnh nội dung. Để gây chú ý cho người đọc thì tiêu đề chính là yếu tố quyết định hàng đầu.

Khái niệm tiêu đề là gì được hiểu đơn giản là điều mà đọc giả nhìn thấy và đọc đầu tiên, đồng thời cũng được đọc nhiều nhất trong bài viết của bạn. Có thể nói tiêu đề chính là điểm chính đóng vai trò thu hút sự chú ý của độc giả. Người ta thường chỉ quan tâm đến nội dung của bài viết nếu đọc được một tiêu đề hấp dẫn.

Tại sao tiêu đề cần phải ấn tượng?

Như đã nói ở phần định nghĩa, vai trò của tiêu đề chính là thu hút sự chú ý và tiếp cận của người đọc đối với bài viết của bạn. Do đó, tiêu đề ấn tượng sẽ kích thích sự tò mò, khám phá của người đọc trước tiên, sau đó mới đến phần nội dung. Hơn 200 cách đặt nội dung Tiêu Đề hiệu quả kích thích người đọc ...

Tiêu đề quyết định số lượng người truy cập vào bài viết. Mỗi ngày, độc giả tiếp xúc với vô vàn thông tin xoay quanh nhiều chủ đề. Nếu bài viết của bạn không có một tiêu đề thu hút, mới mẻ, hấp dẫn thì không có cơ hội nhận được cú “click” chuột của độc giả. Do đó, xây dựng một tiêu đề mang sứ mệnh “hút” độc giả chính là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của người viết.

Tiêu đề là gì? Tại sao nói tiêu đề quyết định số lượng người đọc?

Những nguyên tắc hàng đầu khi đặt tiêu đề thu hút người đọc

Tiêu đề cũng giống như cách bài trí món ăn, phải hấp dẫn và đẹp mắt mới kích thích người khác nếm thử. Để có thể đặt được những tiêu đề hay, mới lạ và lôi kéo người đọc, cần đảm bảo 6 nguyên tắc “vàng” sau đây:

Nguyên tắc thứ nhất

Trước khi đặt tiêu đề, cần đặt mình vào vị trí độc giả để xem trong trường hợp đó, độc giả mong muốn tìm kiếm những thông tin như thế nào. Từ đó nghiên cứu và cảm nhận xem nếu là bản thân mình thì sẽ bị thu hút bởi những từ ngữ gì. Sau cùng đúc kết nội dung chính và những câu từ ấn tượng để tạo nên tiêu đề hấp dẫn.

Nguyên tắc thứ 2

Nếu bài viết của bạn có nhiều thông tin mới, hấp dẫn, hãy đưa nó vào tiêu đề. Độc giả sẽ bị thu hút bởi những kiến thức chính xác và trung thực của người viết.

Nguyên tắc thứ 3

Bạn hãy chú ý kết hợp một cách khéo léo các yếu tố thông tin, lợi ích và những yếu tố gây tò mò, kích thích lại với nhau. Đừng chỉ mải mê dùng các chiêu trò gây chú ý sẽ chỉ khiến độc giả cảm thấy thiếu tin tưởng và nhàm chán.

Tiêu đề có thể “câu view” hiệu quả hay không nhờ vào tài năng của người viết

Nguyên tắc thứ 4

Mọi thông tin có trong tiêu đề cần phải liên quan với nội dung bài viết, đây là lẽ dĩ nhiên. Nếu tiêu đề hay nhưng nội dung lại rời rạc sẽ khiến độc giả chán chường và bỏ qua bài viết. Nếu xét về mặt tổng thể thì bài viết của bạn chẳng có giá trị gì.

Nguyên tắc thứ 5

Hãy tận dụng từ khóa gây chú ý với độc giả. Tuy nhiên cần triển khai khéo léo và hợp lý, bám sát nội dung bài viết. Tiêu đề với từ khóa ấn tượng và những thông tin giật gân sẽ khiến độc giả bị thu hút nhanh chóng.

Nguyên tắc thứ 6

Ngôn ngữ của tiêu đề cần mang tính chất hội thoại. Xu hướng của người đọc hiện nay thường bị ảnh hưởng bởi những ngôn ngữ mạng xã hội. Một tiêu đề đơn giản với văn phong sành điệu, theo kịp xu hướng đối thoại sẽ khiến người đọc chú ý và dừng lại trước bài viết của bạn.

Đảm bảo những nguyên tắc khi viết tiêu đề để sở hữu tiêu đề độc đáo, mới lạ

Qua bài viết này, hy vọng bạn đã hiểu tiêu đề là gì và cách đặt tiêu đề phù hợp mà vẫn gây ấn tượng với người đọc. Một bài viết có tiêu đề hay và nội dung trung thực mới là bài viết có giá trị. Qua đó sẽ làm tăng traffic website, thu hút người dùng cho website của bạn!

.

Xem Tiếp  Cộng đồng LGBT Việt Nam

You May Also Like

About the Author: Moneydaily

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *