CTA là gì ? Ý nghĩa như thế nào trong Website

cta là gì

Nếu thao tác liên quan đến marketing website, chắc hẳn bạn đã từng nghe về cụm từ CTA rồi phải không nào? Vậy CTA là gì và nó có ý nghĩa thế nào trong website của bạn? Hãy tham khảo ngay nội dung bài viết bên tiếp sau đây để tìm hiểu về kiểu cách sử dụng CTA trong bố cục tổng quan website nhé.

CTA Phân tích thị trường ngày 28/06/2019 – Kịch bản thị trường cho cuộc họp G20

CTA là gì?

CTA là thuật ngữ viết tắt của Call To kích hoạt. Thuật ngữ này được sử dụng thường xuyên trong marketing liên quan tới một phần nội dung như ảnh, một button hoặc một liên kết. Nhằm mục tiêu kêu gọi người xem phải click chuột vào những nội dung đó. Hiểu một cách đơn giản, CTA có nhiệm vụ tạo ra tỉ lệ chuyển đổi từ người dùng thành khách hàng tiềm năng.

Bạn cũng có thể đặt CTA tại bất kỳ vị trí nào trong website cũng được. Miễn sao nó có đủ sức thu hút người dùng, khiến họ chú ý đến nó. CTA có thể được sử dụng cho website với những dạng khác nhau, cho từng trang nhỏ khác nhau. Tất cả đều phụ thuộc vào mục đích chuyển đổi hành động (như mua, đăng ký, theo dõi,..) mà bạn mong muốn.

Tuy nhiên để kêu gọi hành động thành công. Còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố chứ không chỉ là vị trị đặt CTA.

Xem Tiếp  Vnlndex là gì ? Ý nghĩa thực sự của chỉ số Vnlndex

cta là gìCTA là gì?

Sự quan trọng của CTA là gì

CTA đóng vai trò quan trọng giúp chủ website hướng dẫn người truy cập thông qua các bước mua hàng. Và trực tiếp ảnh hưởng tác động tới tỷ lệ chuyển đổi.

Một CTA hữu ích và hiệu quả là thu hút được sự chú ý của người truy cập và làm tăng sự quan tâm. Cuối cùng giúp người dùng lao vào quá trình chuyển đổi được lên kịch bản bởi chủ website.

Thế nào là call to action hiệu quả

Để CTA hiệu quả và đơn thuần dàng thu hút khách hàng. Tất cả chúng ta nên quan tâm tới những yếu tố giúp cải thiện sử dụng CTA sau:

Thiết kế thu hút

Điều khiến CTA có thể thu hút người dùng. Đây chính là nó phải nằm trong các khu vực có tính nổi bật của website và thu hút sự chú ý người dùng. Có thể cùng màu với những tông màu nền chủ đạo của website, nhưng vẫn phải luôn là nổi bật nhất. CTA phải là một yếu có tính khác biệt trong khối, hiện lên và gây sự chú ý khi đối chiếu với người dùng.

Ví dụ, trên website Dropbox, rõ ràng button “Sign Up” là CTA quan trọng nhất. Tiếp theo mới là “Sign In”. Cả hai đều sở hữu sắc tố tuân theo màu của website. Nhưng vẫn tạo nên sự nổi bật so với toàn bộ phần sót lại.

Xem Tiếp  Đầu tư vào giao dịch nhị phân

cta là gìCTA trong dropbox là gì

Yêu cầu người dùng hành động

Nội dung của CTA đơn giản, ngắn gọn. Nhưng phải đơn thuần hiểu để người dùng click chuột vào.

Các động từ như “Tải về”, “Đăng ký” hay “Bắt đầu” có tính gợi nhắc cao. Những lời kêu gọi hành động có trọng lượng như cơ hội duy nhất để sở hữu, Khóa học khuyến mãi siêu hot cũng rất đơn thuần thu hút người dùng. Điều này thực sự làm tăng khả năng nhấp chuột của người dùng, miễn sao bạn đừng quá lạm dụng nó.

Hãy tham khảo cách trình bày của đa số website lớn về kiểu cách họ đặt CTA cũng như font chữ, sắc tố của họ.

Sự chính xác

Đã nhấp vào, thì thông tin đó phải mang lại một giá trị nhất định. Chính vì thế, CTA phải rõ ràng và cung cấp đầy đủ về mặt thông tin mà người dùng mong đợi.

Chẳng hạn, khi nhấp chuột vào nút “Theo dõi”. Họ sẽ đăng ký theo dõi, hay lại bị chuyển qua trang mua hàng?

Dẫn tới các bước tiếp theo có tính logic

Khi thiết kế một CTA, hãy dựa trên suy nghĩ của một người marketer. Đó cũng là phương pháp để người dùng thực hiện các hành động theo kịch bản mà chủ website đã sắp đặt.

Xem Tiếp  Rác hữu cơ và rác vô cơ là gì?  Phân loại chúng

CTA có vị trí trong vòng bán sản phẩm sẽ tăng tính hiệu quả hơn rất nhiều. Hạn chế sử dụng hàng loạt button CTA “Xem thêm” nếu như khách hàng muốn muốn tăng tỷ lệ bán sản phẩm.

Một số dạng CTA phổ biến

  • CTA giải quyết và xử lý vấn đề: Giải quyết và xử lý vấn đề của khách hàng.
  • CTA đưa ra các giá trị và lợi ích hấp dẫn: Những lợi ích đưa ra làm tăng khả năng click vào của người dùng.
  • CTA công nhận về một vấn đề gì đó: Đơn sơ dàng củng cố niềm tin nơi người dùng, khách hàng.
  • CTA dạng sáng tạo: Không có nguyên tắc, chỉ việc thu hút khách hàng là được.
  • CTA dạng mốc thời gian: Đưa ra lời kêu gọi gắn liền với mốc thời gian để kích thích hành động của khách hàng.
  • CTA gây sự tò mò: Khuyến khích những nhấp chuột từ phía người dùng bằng những vấn đề gây tò mò.

Trên đây là toàn bộ các thông tin cơ bản về CTA là gì. Hi vọng có thể hữu ích cho bạn trong việc tìm hiểu về kiểu cách dùng của nó trong việc thiết kế website và marketing.

You May Also Like

About the Author: Moneydaily

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *