X
    Categories: Blog

Cách thức sử dụng mô hình kinh doanh B2B

Thấu hiểu tiếp thị từ A đến Z – Philip Kotler (B2B Marketing to Customer Needs)

.

Hôm nay Moneydaily - Trang Tin Tức Kinh Doanh - Xây Dựng xin giới thiệu đến bạn đọc bài viết dưới . Nhằm giúp các bạn có thêm thông tin hữu ích . Chúc Bạn Ngày Tốt Lành . !Cùng theo dõi ngay cách làm tại video bên dưới nhé:

Thấu Hiểu Tiếp Thị Từ A Đến Z – 80 Khái Niệm Nhà Quản Lý Cần Biết – Philip Kotler

.

Thấu hiểu tiếp thị từ A đến Z này, Philip Kotler, nhà hiền triết đáng kính nhất về tiếp thị, đã chọn lọc và khảo sát các khái niệm quan trọng nhất của bộ môn này trong hiện tại và cả tương lai, đưa ra một đúc kết mới mẻ và thú vị về việc tiếp thị sẽ thay đổi như thế nào, và những người làm công việc tiếp thị phải thay đổi ra sa

Đối với những người mới bước chân vào lĩnh vực kinh doanh thì sẽ không hiểu được B2B là gì. Đây là một thuật ngữ chuyên ngành khá quen thuộc và đang trên đà phát triển mạnh mẽ cũng với lĩnh vực thương mại điện tử. Nó đóng một vai trò hết sức quan trọng trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Thấu hiểu tiếp thị từ A đến Z – Philip Kotler (B2B Marketing to Customer Needs)

Thấu hiểu tiếp thị từ A đến Z – Philip Kotler (B2B Marketing to Customer Needs)

.

Thấu Hiểu Tiếp Thị Từ A Đến Z – 80 Khái Niệm Nhà Quản Lý Cần Biết – Philip Kotler

.

Thấu hiểu tiếp thị từ A đến Z này, Philip Kotler, nhà hiền triết đáng kính nhất về tiếp thị, đã chọn lọc và khảo sát các khái niệm quan trọng nhất của bộ môn này trong hiện tại và cả tương lai, đưa ra một đúc kết mới mẻ và thú vị về việc tiếp thị sẽ thay đổi như thế nào, và những người làm công việc tiếp thị phải thay đổi ra sao.

.

Kotler đã nêu bật 80 khái niệm căn bản của tiếp thị, chia sẻ với chúng ta những suy gẫm sâu sắc và sáng tạo thu thập được qua 40 năm kinh nghiệm từng trải của mình. Những lập luận xuất sắc của ông đã làm sáng tỏ những chủ đề như thương hiệu, lợi thế cạnh tranh, tính sáng tạo, quản lý quan hệ khách hàng, tiếp thị trên cơ sở dữ liệu, khác biệt hóa, đổi mới, định vị, và phân khúc thị trường.

.

Các chủ đề từ “Advertising – Quảng cáo” đến “Zest – Sự say mê” được sắp xếp theo thứ tự chữ cái cho phép người đọc dễ dàng truy cập lời khuyên của ông, Với những từ ngữ thích đáng và rõ ràng, cuốn sách này đủ toàn diện cho các nhà quản lý muốn hoàn tất giai đoạn vỡ lòng về tiếp thị, nhưng cũng là một nguồn tư liệu mới mẻ và tiên tiến nhất cho những nhà tiếp thị dày dạn kinh nghiệm muốn theo kịp với tư duy mới nhất.Bất luận là bạn cần một ý tưởng mới mẻ về cách xây dựng thương hiệu hay những chiến lược mới trong tiếp thị truyền miệng, Thấu hiểu tiếp thị từ A đến Z sẽ trao cho bạn những công cụ bạn cần để cạnh tranh giành khách hàng trên một thị trường đang đổi thay nhanh chóng. Cuốn sách này là một công cụ thiết yếu cho các nhà quản lý, tổng giám đốc, giám đốc tiếp thị, và bất cứ ai muốn hiểu rõ những vấn đề căn bản của tiếp thị.

.

Trong thập niên kế tiếp – và sau này nữa – những hiện thực thị trường và người tiêu dùng thay đổi sẽ có nghĩa là sự tái phát minh bản thân việc tiếp thị. Những người làm tiếp thị sẽ không chỉ có mặt trong việc bán bất cứ thứ gì do công ty mình sản xuất ra, mà họ sẽ phải thiết kế những hoạt động tiếp thị của toàn bộ công ty, các chiến dịch quảng cáo, và cả quan hệ công chúng nữa. Cuốn sách Thấu hiểu tiếp thị từ A đến Z sẽ giúp bạn theo kịp thời đại vì nó nêu bật những đổi thay nhanh chóng trong lĩnh vực này, mang đến một cái nhìn mới về môn khoa học quen thuộc này, và giải thích nhanh những khái niệm căn bản. Cuối cùng, thành công sẽ đến với ai dẫn đầu cuộc chạy đua vào tương lai của tiếp thị – đây chính là cuốn cẩm nang giúp bạn bứt ra dẫn đầu trong cuộc đua đó

B2B là gì

Để hiểu rõ được B2B là gì bạn cần phải hiểu rõ đây là từ viết tắt của cụm từ Business to Business. Đây là hình thức kinh doanh giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, thường là kinh doanh thương mại điện tử trên các sàn giao dịch điện tử. Tuy nhiên vẫn có một số giao dịch phức tạp hơn cần phải diễn ra ngoài thực tế để có thể ký kết hợp đồng, báo giá cho đến mua bán sản phẩm.

Tuy đã tồn tại từ rất lâu trước đây nhưng cho đến tận bây giờ thì mới có nhiều doanh nghiệp ứng dụng mô hình kinh doanh này vì nó mang đến rất nhiều lợi ích và hiệu quả. Rất nhiều công ty đã bắt tay vào hợp tác với nhau và có được một chỗ đứng vững chắc trên thị trường.

Kể từ khi các doanh nghiệp bắt đầu sử dụng website thương mại làm phương thức giao tiếp chính thì doanh thu và khả năng cạnh tranh đều tăng cao. Việt Nam chỉ mới tham gia vào mô hình B2B nhưng đã thu được rất nhiều kết quả tích cực.

B2B là gì là câu hỏi của rất nhiều mới bước chân vào kinh doanh

Các mô hình kinh doanh B2B

Các hình thức kinh doanh B2B là gì cũng được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm, dựa vào bản chất và hình thức hoạt động thì có thể chia thành bốn hình thức sau đây:

Mô hình B2B chủ yếu thiên về bên mua

Trên thương trường mô hình kinh doanh này thường không phổ biến vì nhu cầu hiện tại của các doanh nghiệp đều muốn giới thiệu sản phẩm của mình một cách rộng rãi. Ngược lại, hình thức này lại cực kỳ phổ biến và hoạt động vô cùng mạnh mẽ.

Khi tham gia vào loại hình kinh doanh này, đơn vị kinh doanh sẽ đóng vai trò chính, chuyên cung cấp hàng hóa, dịch vụ, sản phẩm cho bên thứ ba. Thậm chí họ còn lập trang web để các đối tác có thể dễ dàng thực hiện các giao dịch ở trên đó.

Mô hình B2B chủ yếu thiên về bên bán

Loại hình kinh doanh này thì phổ biến hơn tại thị trường Việt Nam, vậy nhiệm vụ của mô hình B2B là gì? Chủ yếu là các doanh nghiệp sẽ có một trang thương mại điện tử để giới thiệu, cung cấp sản phẩm đến rộng rãi tới người tiêu dùng hoặc các doanh nghiệp buôn bán khác. Thông thường mô hình kinh doanh này sẽ cung cấp sản phẩm với một số lượng cực kỳ lớn.

Mô hình B2B dạng trung gian

Để các doanh nghiệp mua bán trao đổi sản phẩm với nhau, ngoài cách gặp mặt trực tiếp thì có thể thông qua các sàn giao dịch thương mại điện tử trung gian. Trong một vài năm gần đây mô hình kinh doanh này phát triển rất mạnh mẽ tại thị trường Việt Nam.

Người tiêu dùng có thể thể dễ dàng biết đến những cái tên như Lazada, Sendo, Shopee, Cungmua,…Trên các trang này những doanh nghiệp có thể tự do đăng bán các sản phẩm để người mua có thể dễ dàng xem xét, đặt hàng trực tiếp. Đây là hình thức kinh doanh có lợi cho rất nhiều bên, không chỉ doanh nghiệp mà ngay cả người mua cũng được hưởng nhiều ưu đãi hấp dẫn.

B2B xuất hiện ở rất nhiều hình thức khác nhau

Loại hình thương mại hợp tác

Chắc hẳn rất nhiều người thắc mắc loại hình thương mại hợp tác B2B là gì, có liên quan đến mô hình B2B trung gian hay không. Về cơ bản chúng rất giống nhau nhưng mô hình thương mại hợp tác lại mang tính chất tập trung và thuộc quyền sở hữu của nhiều đơn vị hơn. Nó được biết đến rộng rãi dưới dạng các sàn giao dịch điện tử như:

Sàn giao dịch Internet (Internet exchanges)

Chợ trên mạng (net marketplaces)

Chợ điện tử (e-marketplaces)

Thị trường điện tử (e-markets)

Sàn giao dịch thương mại (trading exchanges)

Cộng đồng thương mại (trading communities)

Trung tâm trao đổi (exchange hubs)

Mô hình này cần được phát triển mạnh mẽ hơn ở Việt Nam

Thông qua bài viết trên đây, những người đang có ý định kinh doanh có thể hiểu rõ hơn B2B là gì. Đây chắc chắn là một chiến lược buôn bán hiệu quả, đem lại lợi nhuận cao. Hãy nắm bắt ngay cơ hội này để giới thiệu rộng rãi sản phẩm của mình tới người tiêu dùng.

.

Moneydaily: